Nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K

Nguyễn Thị Ngọc Mai-09:07 05/08/2022

Hiện nay, giá vàng đang có xu hướng tăng cao, tuy nhiên các mẫu dây chuyền vàng nam vẫn đang được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Việc lựa chọn trang sức vàng nam trước giờ là nỗi phân vân của rất nhiều người, nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K để đeo, đeo dây chuyền nào tốt cho sức khỏe, dây chuyền nào bền hơn,... Vậy hãy để Momi đưa ra cho mọi người những lời tư vấn hữu ích trước khi lựa chọn mua dây chuyền vàng nhé.

Phân biệt dây chuyền nam vàng 18K và 24K

  • Dây chuyền nam vàng 18K được làm từ vàng tây, chứa 25% kim loại và 75% vàng nguyên chất, thường có màu sáng bóng và khá cứng.
  • Dây chuyền nam vàng 24K hay còn gọi là dây chuyền nam vàng ta vì có tới 99,99% vàng nguyên chất, không pha trộn kim loại nên đặc tính khá mềm dễ bị bẻ cong và có màu vàng đậm đặc trưng của vàng.

    Phân biệt dây chuyền nam vàng 18K và 24K

Phân biệt dây chuyền nam vàng 18K và 24K

Nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K

  • Về tài chính: Tùy thuộc vào tài chính của bạn để quyết định mua, nếu bạn đủ sức để mua trang sức vàng 24K thì có thể mua loại này, giá dây chuyền vàng nam 24K thường biến động theo giá vàng trên thị trường Thế Giới và trong nước. Còn dây chuyền nam vàng 18K có giá thành dao động thấp hơn dây chuyền vàng 24K khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/chỉ.

  • Về sức khỏe: Cả dây chuyền nam vàng 18K và 24K đều chứa các thành phần kim loại không độc hại vậy nên khi đeo rất ít khi bị dị ứng hay bị ửng đỏ da vùng đeo.

  • Về tính thẩm mỹ: Vàng 24K tuy đắt nhưng bị hạn chế về mẫu mã vì vàng có độ cứng kém nên khó mà gia công thành những loại trang sức có thiết kế khó. Nhưng dây chuyền nam vàng 18K thì khác do có pha thêm kim loại cho nên độ cứng cao nên dễ gia công nên có rất nhiều mẫu mã bắt mắt để bạn lựa chọn.

  • Về độ bền: Dây chuyền vàng nam 24K tất nhiên là không bị đen, cất giữ bao lâu cũng được nhưng lại dễ bị gãy và biến dạng. Còn dây chuyền nam vàng 18K thì có khả năng bị đen nhanh nhưng lại có độ cứng lớn khó mà bị gãy hay biến dạng.

Nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K

Nên mua dây chuyền nam vàng 18K hay 24K

Dây chuyền nam vàng 18K và 24K có giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá của mặt dây chuyền nam bằng vàng có sự biến động tỉ lệ thuận với giá vàng, dưới đây là bảng cập nhật giá dây chuyền nam vàng 18K và 24K tại cửa hàng vàng bạc đá quý Doji sáng ngày 5/8/2022:

Loại dây chuyền Mua vào (nghìn/chỉ) Bán ra (nghìn/chỉ)
Dây chuyền nam vàng 18K 3,694,000 4,579,000
Dây chuyền nam vàng 24K 5,220,000 5,325,000

Cách sử dụng và bảo quản trang sức vàng

Đeo dây chuyền vàng như thế nào để đẹp bền lâu

Trang sức vàng bên cạnh chọn đúng loại ưa thích, loại tốt cho sức khỏe , loại có thể đẹp bền lâu thì việc đeo như thế nào cũng hết sức quan trọng nó quyết định được độ bền của vàng, dưới đây là cách đeo phù hợp nhất:

  • Không đeo trang sức vàng khi chơi thể thao, hoạt động dưới trời nắng nóng để hạn chế vàng tiếp xúc với mồ hôi. Bởi mồ hôi chứa muối mà muối là tác nhân dẫn đến vàng bị mài mòn.

  • Không đeo trang sức khi làm việc nhà, tắm gội hay trang điểm vì trong quá trình đó vàng dễ tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất tẩy rửa.

  • Trang sức vàng không nhất thiết là đeo hằng ngày, nên đeo vào những dịp cần thiết.

  • Đeo trang sức vàng sau khi đã mặc trang phục, để tránh gây trầy xước vào trong quá trình mặc áo/váy.

Cách bảo quản vàng trang sức

Bên cạnh việc đeo đúng cách thì nên có sự bảo quản tốt nhất, để giữ vàng bền đẹp không hư hỏng mọi người cần:

  • Không đeo nên cất giữ trang sức vào hộp đựng riêng, không để chung nhiều trang sức vào 1 hộp.

  • Không để trang sức vàng ở những nơi ẩm ướt hay nơi có nguồn nhiệt cao.

  • Thường xuyên vệ sinh trang sức vàng dù không đeo, thường 4 – 5 tháng 1 lần còn đối với trường hợp đeo thì nên vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng.

  • Nếu phát hiện trang sức có dấu hiệu phai màu, xỉn đen nên kịp thời mang ra tiệm sửa chữa lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Momi đã giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất khi phân vân giữa dây chuyền nam vàng 18K và dây chuyền nam vàng 24K cũng như chỉ ra cho bạn cách sử dụng và bảo quản dây chuyền sao cho được bền đẹp nhất. Momi chúc bạn sớm tìm được dây chuyền ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay