Cổ phiếu SGT bị đưa vào diện cảnh báo và phương án khắc phục

Quyên Ngô-10:17 08/11/2022

Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn vừa có văn bản giải trình và đưa ra biện pháp khắc phục đối với lỗi chậm công bố thông tin - nguyên nhân khiến cho cổ phiếu SGT bị đưa vào diện cảnh báo.

Giải trình của Saigontel khi cổ phiếu SGT bị đưa vào diện cảnh báo

Trước đó, Saigontel nhận được Quyết định về việc đưa cổ phiếu SGT vào diện cảnh báo từ 2/11/2022 do vi phạm quy định công bố thông tin cần 4 lần trở lên trong vòng 1 năm. Sau đó, Saigontel đã đưa ra bản giải trình trình bày nguyên nhân các lần chậm công bố thông tin đồng thời đưa ra các biện pháp, lộ trình khắc phục.

cổ phiếu SGT bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu SGT bị đưa vào diện cảnh báo

Theo đó, văn bản nêu ra trong giai đoạn năm 2021, vì ảnh hưởng của dịch Covid phải giãn cách xã hội, phía công ty gặp trục trặc do nhân sự phải cách ly, nhập viện dẫn đến Công ty có những thiếu sót trong việc thực hiện thủ tục công bố thông tin theo quy định đối với các quyết định Hội đồng quản trị được ban hành trong thời gian nêu trên. Mãi đến năm 2022, sau khi rà soát lại hồ sơ, Công ty mới phát hiện ra và lập tức công bố bổ sung các quyết định đã bị thiếu sót.

Saigontel cũng lý giải thêm rằng, nhân sự phụ trách công bố thông tin của Công ty có sự thay đổi/đổi mới nên chưa thể cập nhật hết các quy định pháp luật liên quan đến công bố thông tin. Mặt khác, do có sự hiểu nhầm/hiểu sai quy định công bố thông tin nên mới dẫn đến việc bị chậm trễ. Chi tiết những lần chậm công bố đều được Saigontel ghi lại trong công văn giải trình nguyên nhân đồng thời phía công ty cũng lập tức thực hiện việc công bố thông tin bổ sung theo quy định.

Tháng 10 vừa qua, Saigontel đã tuyển dụng thêm nhân sự cho bộ phận theo dõi và quản lý công tác công bố thông tin để cập nhật các quy định pháp luật mới về công bố thông tin, phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo công bố thông tin đúng quy định.

Cũng theo trình bày, trong quý 4 này Saigontel sẽ tiến hành ký hợp đồng tư vấn về việc công bố thông tin với đơn vị tư vấn để hỗ trợ, nhắc nhở nhân sự công bố thông tin trong việc cập nhật và hiểu đúng các nội dung quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, Saigontel cũng xem xét tổ chức các buổi làm việc nội bộ định kỳ hàng quý để cập nhật phổ biến các quy định liên quan đến công bố thông tin, đồng thời nhắc nhở các phòng ban liên quan tuân thủ chặt chẽ các quy chế về công bố thông tin đã được các cơ quan có thẩm quyền phát hành.

Tình hình hoạt động của Saigontel hiện tại

Trên thị trường, giá cổ phiếu SGT đang lao dốc không phanh kể từ đầu tháng 4. Hiện cổ phiếu này chỉ giao dịch quanh mức 9.440 đồng/cổ phiếu (phiên sáng 8/11). Mức này được cho là sụt giảm sâu hơn nhiêu so với hồi đỉnh 24.758 đồng (giảm 59%). Thanh khoan trung bình của cổ phiếu SGT khá thấp, bình quân chưa đến 200.000 cổ phiếu/ngày.

Tuy vậy kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của doanh nghiệp này vẫn tương đối khả quan so với năm trước đó. Hiện doanh thu thuần của SGT đạt 779 tỷ đồng, cao gấp 2,8 lần cùng kỳ, tập trung ở các mảng thương mại và dịch vụ. Giá vốn hàng bàn cũng tăng 2,8 lần lên 282 tỷ đồng, được tạo nên bởi giá vốn hoạt động thương mại - dịch vụ và giá vốn từ hoạt động cho thuê đất, văn phòng, nhà xưởng đều tăng. Nhờ đó, lợi nhuận gộp thu về cũng tăng lên 2,9 lần (đạt gần 297 tỷ đồng).

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay