Cổ phiếu PTL: Lỗ trăm tỷ bỗng tăng trần 5 phiên

Quyên Ngô-03:44 11/08/2022

Những ghi nhận mới đây từ giá cổ phiếu PTL cho thấy sự thay đổi chóng mặt của cổ phiếu này. Từ mức giá 4.500 đồng, cổ phiếu PLT đã tăng lên 6.500 đồng - tăng 45% sau chuỗi trạm trần 5 phiên dù ban lãnh đạo của doanh nghiệp khẳng định không có bất kỳ tác động nào đến thị giá.

Diễn biến giá cổ phiếu PTL hiện tại

Cổ phiếu PTL mã cổ phiếu của Công ty cổ phần Victory Capital (tiền thân là Petroland). Tính đến thời điểm 10/8, cổ phiếu này đã ghi nhận chuỗi tăng sang phiên thứ bảy, trong đó tăng trần và không có bên bán trong suốt 5 phiên kế từ ngày 3/8 đến 9/8. Giá trị khớp lệnh của cổ phiếu này cũng có sự biến động mạnh đi từ vài trăm triệu đồng mỗi phiên lên hơn 8 tỷ vào hôm 9/8.

Cổ phiếu PTL tăng trần 5 phiên liên tiếp

Cổ phiếu PTL tăng trần 5 phiên liên tiếp

Đà tăng được xác nhận khi ban lãnh đạo công ty công bố phương án phát hành 100 triệu cổ phiếu cho hai nhà đầu tư tổ chức và bốn nhà đầu tư cá nhân với giá 10.000 đồng. Công ty này dự tính sẽ huy động 1.000 tỷ đồng thông qua giao dịch này để góp vốn vào công ty con, mở rộng quỹ đất và bổ sung vốn lưu động. Mạch đi lên của giá cổ phiếu PTL được cho là trái chiều với kết quả kinh doanh được công bố trước đó không lâu của doanh nghiệp này. Theo báo cáo, chỉ trong nửa đầu năm 2022, công ty này đã thu 33 tỷ đồng và lỗ sau thuế gần 3 tỷ đồng. Lỗ chưa phân phối tính đến cuối tháng 6 lên đến 420 tỷ đồng. Riêng nợ phải trả chiếm khoảng 1/3 tổng nguồn vốn.

Trong văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 10/8, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Tổng giám đốc công ty Victory Capital không nhắc đến cả hai yếu tố trên mà cho rằng cổ phiếu tăng giá là do tiếp nhận được sự tín nhiệm từ phía nhà đầu tư. Vị lãnh đạo trên cũng khẳng định phía công ty không tác động đến giá cổ phiếu và quyết định giao dịch của nhà đầu tư cũng nằm ngoài tầm kiểm soát.

Giá cổ phiếu PTL trước đợt tăng giá

Trước đợt tăng giá này, Victory Capital đã có nhiều thay đổi lớn như đổi tên công ty và tái cấu trúc mô hình hoạt động. Cụ thể, đơn vị này chuyển dần sang tập trung vào 3 mảng chính bao gồm: đầu tư, tài chính, và bất động sản. Trong khi trước đó, giá cổ phiếu này từng ở vùng 20.000 đồng nhưng chỉ nửa năm sau đã rớt xuống dưới 4.000 đồng.

Giá cổ phiếu PTL từng rớt giá liên tục trước khi ghi nhận tăng trần liên tiếp

Giá cổ phiếu PTL từng rớt giá liên tục trước khi ghi nhận tăng trần liên tiếp

Chỉ cách đây 4 tháng, cổ phiếu PLT bị HoSE đưa vào diện hủy niêm yết vì kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty này cho biết sẽ làm việc với HoSE và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước để giải trình và trao đổi với đơn vị kiểm toán nhằm giảm thiệt hại về tài sản và vốn chủ sở hữu nếu loại bỏ ý kiến ngoại trừ.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay