Cổ phiếu HPG lập kỷ lục khớp lệnh trong phiên 1/11

Quyên Ngô-09:00 02/11/2022

Trong phiên giao dịch 1/11 cổ phiếu HPG tiếp tục bị bán tháo quyết liệt, khối lượng khớp lệnh đẩy lên cao, đạt 81,5 triệu cổ phiếu - mức cao nhất trong lịch sử niêm yết trên sàn chứng khoán của HPG.

Áp lực bán xả cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát chưa hề có dấu hiệu dừng lại khi doanh nghiệp này công bố khoản lỗ 1.786 tỷ đồng trong quý 3/2022. Cùng với đó là tâm lý bi quan của một số nhóm phân tích về triển vọng ngành thép trong những tháng cuối năm.

Áp lực bán xả cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát chưa hề có dấu hiệu dừng lại

Áp lực bán xả cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát chưa hề có dấu hiệu dừng lại

Cổ phiếu HPG phiên 1/11 có thời điểm đã tiệm cận giá sàn nhưng sau đó thu hẹp biên độ giảm còn 4,2%, đóng cửa tại mốc 15.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, đây là phiên thứ ba cổ phiếu này bị rớt giá.

Trên sàn HoSE, cổ phiếu HPG dẫn đầu thanh khoản khi có 81,5 triệu cổ phiếu được sang tay, lớn hơn tổng khối lượng khớp lệnh của 3 cổ phiếu xếp sau là STB, SSI và VPB cộng lại. Như vậy, so với phiên cuối cùng tháng 10, thanh khoản của cổ phiếu này đã tăng khoảng 15 triệu cổ phiếu. Đây cũng là mức cao nhất từ khi doanh nghiệp này niêm yết trên sàn chứng khoán. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì động thái bán tháo cổ phiếu “vua ngành thép”. Đối lập với 37 triệu cổ phiếu bán ra (khoảng 570 tỷ đồng) là gần 3 triệu cổ phiếu được mua vào (khoảng 40 tỷ đồng). Trong đó, giao dịch cổ phiếu HPG chiếm hơn 1/3 giá trị bán ra của khối ngoại trong phiên 1/11.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu HPG đứng đầu danh sách những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Dù vậy, diễn biến tích cực tiếp tục được duy trì ở các mã vốn hoá lớn như ngàng ngân hàng (VCB, TCB, VPB, STB, TPB) đã giúp chỉ số duy trì sắc xanh phiên thứ hai liên tiếp. Đóng cửa phiên 1/11, chỉ số VN-Index tăng gần 6 điểm đạt 1.034 điểm.

Cổ phiếu HPG không phải là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp đầu tư lỗ nặng

Cổ phiếu HPG không phải là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp đầu tư lỗ nặng

Điểm đáng chú ý, phiên giảm 1/11 của cổ phiếu HPG có sự khác biệt hoàn toàn so với phiên trước đó. Thay vì có sự đồng thuận với nhau, cổ phiếu các đơn vị khác có sự phân hoá mạnh. Cụ thể, NKG của Thép Nam Kim mới báo lỗ hơn 400 tỷ đồng (giảm gần 5%). Trong khi đó, HSG của Tập đoàn Hoa Sen mới báo lỗ gần 900 tỷ đồng nhưng đến hôm nay có thời điểm chạm trần trước khi thu hẹp biên độ tăng còn 2,2%. TLH của Thép Tiến Lên và POM của Thép Pomina lần lượt tăng 1,3% và 5,5%.

Ngoài ngân hàng và các mã thép có vốn hoá nhỏ, sắc xanh tiếp tục duy trì ở nhóm bất động sản, cảng biển và chứng khoán.

Mặc dù chỉ số đi lên nhưng giá trị giao dịch tại HoSE lại giảm lần thứ ba liên tiếp, đạt 10.740 tỷ đồng. Trừ HPG chiếm hơn 10% thanh khoản thị trường, dòng tiền còn lại tập trung chủ yếu ở nhóm tài chính ngân hàng. Những cổ phiếu có giá trị giao dịch lớn thuộc nhóm này gồm có: MBB, VND, SSI, VPB và STB.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay