Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát liên tục bị bán tháo

Quyên Ngô-10:16 31/10/2022

Phiên giao dịch hôm nay (31/10) có thể nói là một phiên giao dịch đầy biến động của cổ phiếu HPG khi khớp lệnh bán hơn 66 triệu cổ phiếu trong đó khối ngoại bán mạnh với 21 triệu cổ phiếu.

Cuối tuần trước, Tập đoàn Hòa Phát công bố khoản lỗ kỷ lục gần 1.800 tỷ đồng trong chỉ một quý. Đây cũng là “tiếng còi phát động” cho đợt bán tháo “cực mạnh” của các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu này.

Mở cửa, cổ phiếu HPG sớm chạm sàn với 15.650 đồng/cổ phiếu và duy trì trạng thái này cho đến cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch cổ phiếu HPG trắng bên mua trong khi đó còn gần 2 triệu cổ phiếu đang chờ sang tay giá sàn.

Thanh khoản của HPG lên mức cao nhất trong suốt 15 tháng qua với 66,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh - tương ứng là 1.040 tỷ đồng. Trong số này có 45 triệu cổ phiếu đã giao dịch thành công tại sàn. Áp lực bán mạnh không chỉ được tạo ra bởi nhà đầu tư trong nước mà còn được đẩy lên cao hơn bởi chính khối ngoại. Thậm chí, theo thống kê cổ phiếu này hiện đang là mã bị nhà đầu tư bán mạnh nhất thị trường với giá trị bán ròng cao gấp chục lần những cổ phiếu khác. Tính theo khối lượng, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ra hơn 21 triệu cổ phiếu trong khi chỉ mua vào số lượng là 1 triệu cổ phiếu.

KCổ phiếu HPG liên tục bị bán tháo

Cổ phiếu HPG liên tục bị bán tháo

Bên cạnh HPG, cổ phiếu ngành thép nói chung cũng đang chịu áp lực bán tháo quyết liệt. Phía Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa công bố khoản lỗ 887 tỷ đồng trong quý cuối niên độ tài chính 2021 - 2022 đưa cổ phiếu HSG giảm hết biên độ xuống 11.400 đồng. Khối lượng khớp lệnh mã này đạt 21,4 triệu cổ phiếu - cao nhất trong suốt 2 tháng qua.

Cũng trong diễn biến tương tự, NKG cũng giảm sàn chỉ còn 13.550 đồng và đóng cửa khi không có bên mua. Diễn biến này xảy ra khi NKG công bố khoản lỗ 400 tỷ đồng trong quý 3 (mức thấp kỷ lục chưa có từng có trong lịch sử của công ty này).

Liên tiếp là những cái tên khác cũng rơi vào cảnh tương tự: POM của Thép Pomina, VGS của ống thép Việt Đức và TLH của Thép Tiến Lên.

Theo các chuyên gia, chính đợt bán tháo cổ phiếu HPG lần này đã làm cho chỉ số VN-Index không thể bật mạnh trong phiên đầu tuần, chỉ tăng chưa đến 1 điểm, cán sát mốc 1.028 điểm sau thời gian dài giằng co dưới tham chiếu.

Quan sát bảng chứng khoán điện tử có thể thấy, trong khi chỉ số đại diện có tăng song số lượng cổ phiếu giảm lại chiếm áp đảo. Thống kê cho thấy trong phiên 31/10 có đến 317 cổ phiếu bị mất điểm, số tăng chỉ chiếm chưa đến 140 mã.

Cùng với cổ phiếu thép, cổ phiếu các ngành như: xây dựng, dầu khí, bất động sản vốn nhỏ, phân bón cũng bị bán mạnh. Trụ đỡ cho thị trường ở thời điểm hiện tại là cổ phiếu ngân hàng, bao gồm: BID, VCB, CTG.

Thanh khoản sàn HoSE hôm nay đạt 11.420 tỷ đồng (giảm 2.000 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước). Dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm tài chính - ngân hàng , nguyên vật liệu. Trong khi đó 3 nhóm trụ trong giai đoạn trước là công nghiệp, bất động sản và tiêu dùng đã dần giảm sức hút với các nhà đầu tư.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay