Cổ phiếu GAB bị đưa vào diện cảnh báo vì không có giao dịch suốt 6 tháng

Quyên Ngô-03:46 30/09/2022

Vận hạn dường như chưa dừng lại với các cổ phiếu “họ” FLC khi hàng loạt cái tên bị đưa vào diện cảnh báo, sau đó lại bị chuyển sang đình chỉ giao dịch. Mới đây nhất cái tên tiếp theo cũng được “xướng” lên là GAB, lý do là bởi vì trong suốt 6 tháng qua cổ phiếu này không có bất kỳ giao dịch nào.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông báo việc đưa cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB) vào diện cảnh báo từ 5/10. Nguyên nhân được Sở lý giải là do cổ phiếu GAB không có giao dịch trong vòng 6 tháng và thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh cáo theo quy định.

Trước đó, vào 15/9 cổ phiếu này cũng bị chuyển sang diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết đã và đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán có đủ năng lực và chuyên môn để hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Cổ phiếu GAB bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu GAB bị đưa vào diện cảnh báo

Tuy nhiên, giống như những “người anh em” trước, GAB liên tục bị các đơn vị kiểm toán từ chối vì những nguyên nhân sâu xa liên quan đến cựu lãnh đạo của FLC. Quyết định này thậm chí không hề thay đổi ngay cả khi GAB đưa ra cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của công ty. GAB cũng không tham gia vào các hoạt động kinh doanh, đầu tư chứng khoán mà các cơ quan chức năng hiện đang điều tra.

Bàn về hướng khắc phục, GAB cho biết trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, đơn vị này sẽ nhanh chóng hoàn thành báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Nếu phát hành thành công, công ty sẽ thực hiện các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022, khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

Cổ phiếu GAB nỗ lực tìm hướng khắc phục

Cổ phiếu GAB nỗ lực tìm hướng khắc phục

Trước đó, cổ phiếu GAB cũng đã bị HOSE “loại ra” khỏi hai bộ chỉ số quan trọng là VNSmall và VNAllshare. Theo HoSE, nguyên nhân của hành động này là do “cổ phiếu GAB bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát theo Quyết định số 664/QĐ-SGDHCM ngày 15/9 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM”.

Trên thị trường, GAB nằm trong nhóm cổ phiếu có thị giá cao nhất thị trường chứng khoán. Tuy vậy đến hiện tại cổ phiếu này đã đi ngang trong suốt thời gian dài, tệ hơn nữa là không có thanh khoản suốt 6 tháng. Thị giá của cổ phiếu này dừng lại ở 196.400 đồng/cổ phiếu (kể từ phiên ngày 25/3/2022).

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay