Cổ phiếu GAB bị chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát

Quyên Ngô-09:29 21/09/2022

Ngày 22/9/2022 cổ phiếu GAB chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát. Lý do được đưa ra là do đơn vị này đã chậm trễ nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Trước “tình cảnh” này, Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB) đã có văn bản giải trình nguyên nhân cũng như hướng khắc phục ngay sau đó.

Theo Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB), đơn vị này đã và đang nỗ lực hết sức tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022. Tuy vậy, GAB đã gặp khó khăn không nhỏ trong việc liên hệ với các đơn vị kiểm toán. Hầu hết đều tỏ ra khá e dè về “bối cảnh” của GAB, bỏ qua những khẳng định và cam kết của công ty về việc ông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị. GAB cũng khẳng định không tham gia các hoạt động kinh doanh, đầu tư chứng khoán mà cơ quan chức năng đang điều tra.

Cổ phiếu GAB chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang bị kiểm soát

Cổ phiếu GAB chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang bị kiểm soát

Chính điều này đã khiến GAB không thể hoàn thành “nghĩa vụ” báo cáo tài chính của mình và hậu quả là bị chuyển sang tình thế bị - kiểm - soát.

Bàn về hướng khắc phục, GAB cho biết trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, Công ty này sẽ nhanh chóng hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Nếu phát hành được báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, Công ty sẽ thực hiện các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022, khắc phục triệt để những “khó khăn” bản thân doanh nghiệp đang gặp phải.

GAB cũng bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan chức năng có thẩm quyền quan tâm, thấu hiểu và tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp này, góp phần tạo niềm tin và tâm lý ổn định cho các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường chứng khoán.

Trước khi “vấp” phải biến cố từ vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, cổ phiếu GAB bị tác động không nhỏ đến thị giá. Kết phiên 25/3/2022 cổ phiếu GAB cán mốc 196.400 đồng/cổ phiếu rồi diễn biến đi ngang do không có thanh khoản.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay