Cổ phiếu FLC Faros chính thức có lệnh đình chỉ từ 12/8

Quyên Ngô-04:45 09/08/2022

Do tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin, cổ phiếu ROS của FLC Faros sẽ bị đình chỉ giao dịch từ 12/8.

Sau 3 ngày kể từ khi đưa ra thông báo về “xem xét đình chỉ giao dịch”, phía Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa ra ban hành quyết định chuyển cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros từ diện hạn chế giao dịch sang bị đình chỉ giao dịch hoàn toàn kể từ 12/8. Nguyên nhân được đưa ra là do phía đơn vị này tiếp tục có hành vi vi phạm các quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao giao dịch.

Theo quy định về công bố thông tin, phía tổ chức niêm yết phải đưa ra công bố báo cáo tài chính quý trong 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Trường hợp đơn vị đó là công ty mẹ có đơn vị trực thuộc, việc công bố có thể được trì hoãn song không chậm hơn 30 ngày. Tuy vậy, đến thời điểm hết hạn, phía HoSE vẫn chưa nhận được báo cáo tài chính quý II của ROS như hạn định đã đặt ra.

Cổ phiếu FLC Faros chính thức có lệnh đình chỉ từ 12/8

Cổ phiếu FLC Faros chính thức bị đình chỉ từ 12/8

Trong dịp đầu tháng 6, cổ phiếu FLC Faros và hai mã khác cùng họ là FLC và HAI đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do nộp chậm báo tài chính kiểm toán năm 2021. Theo quy chế giao dịch, HoSE sẽ xem xét đưa chứng khoán ra khỏi diện đình chỉ giao dịch hoặc đưa vào diện cảnh báo, kiểm soát hoặc hạn chế sau khi đã đánh giá bản giải trình và kết quả khắc phục từ phía doanh nghiệp.

Với trường hợp của FLC Faros, công ty này phải thực hiện công bố thông tin và đảm bảo không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tối thiểu trong 6 tháng liên tục kể từ ngày bị đình chỉ giao dịch hoặc tính từ ngày gần nhất bị xác định có hành vi vi phạm công bố thông tin. Tuy vậy, có vẻ điều này vẫn tương đối khó với doanh nghiệp này ở thời điểm hiện tại. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu ROS của FLC Faros đã giảm kịch sàn ngay từ khi lệnh xem xét đình chỉ giao dịch của HoSE được công bố và liên tiếp giảm sâu hai phiên sau đó. Tính đến thời điểm cuối phiên 8/8, ROS đã khớp lệnh 2,8 triệu cổ phiếu tại giá sàn và còn dư bán lên tới 24 triệu cổ phiếu lúc đóng cửa. Đây cũng là phiên giảm thứ tư liên tiếp của ROS, thị giá của cổ phiếu này đã rơi từ 3.170 đồng xuống chỉ còn 2.610 đồng. Giá trị khớp lệnh đạt 7 tỷ đồng, đã giảm 3 lần so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay