Cổ phiếu FLC bị giảm sàn sau thông tin của HoSE được tiết lộ

Quyên Ngô-06:57 18/08/2022

Sau khi thông tin sắp bị HoSE đình chỉ giao dịch được tiết lộ, FLC và HAI mất hết biên độ. Nhiều mã khác liên quan như AMD, ART và AMD cũng lần lượt giảm mạnh.

Diễn biến thị trường 17/8

Thị trường chứng khoán Việt không có quá nhiều biến động trong phiên giao dịch 17/8 khi VN-Index vẫn giữ nguyên sắc xanh. Chỉ số VN-Index chốt phiên chỉ tăng chưa tới 1 điểm do ảnh hưởng từ nhóm có vốn hoá lớn. Điều này được thể hiện thông qua biên độ tăng hơn 5 điểm chỉ số VN30-Index.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index có sự biến động đi ngược chiều gần tham chiếu. Giao dịch nhìn chung không quá sôi nổi, chủ yếu là sự giằng co đến từ nhóm chiếm tỷ trọng cao trong vốn hoá như ngân hàng hay bất động sản. Cũng vì lý do này, chỉ số VN-Index chỉ biến động trong biên độ hẹp. Áp lực bán giá tăng ở vùng giá xanh, lực mua vẫn duy trì ở trạng thái cầm chừng, thận trọng.

Thị trường chứng khoán Việt không có quá nhiều biến động trong phiên giao dịch 17/8

Thị trường chứng khoán Việt không có quá nhiều biến động trong phiên giao dịch 17/8

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên giao dịch 17/8 vẫn giữ vững phong độ với sắc xanh chiếm ưu thế, bao gồm các mã MBB, HDB, TCB, ACB. Trong khi đó, BID, VIB, STB và TPB đi theo hướng ngược lại, ngả dần sang sắc đỏ. Ở nhóm bất động sản, NBB và CII đều giảm dù trước đó, trong phiên giao dịch 16/8 các mã này đã ghi nhận sự tăng lên đột biến. Đây cũng là diễn biến chung của nhiều các mã bất động sản khác.

Lực đỡ được tạo ra nhờ vào nhóm có vốn hoá lớn, PDR kết phiên tăng kịch trần, MSN và VIC cùng tăng hơn 2%. Riêng NVL có thêm 1,7%.

Nằm ở vùng tranh tối của thị trường, các mã đầu cơ gặp biến động mạnh. Nhóm FLC bị bán tháo với riêng FLC bị giảm kịch sàn, dư bán cuối phiên lên tới gần 20 triệu đơn vị. Cùng nghịch cảnh, HAI và AMD bị cũng “trắng bên mua” với dư bán khi kết phiên lên tới hơn 4,4 triệu cổ phiếu HAI. Lần lượt KLF mất và 3% và ART giảm gần 6%.

Nguyên nhân khiến các cổ phiếu FLC, HAI và một số nhóm khác bị giảm

Diễn biến giảm mạnh ở các nhóm cổ phiếu nêu trên được cho là phát xuất từ việc HoSE đang xem xét đình chỉ giao dịch với FLC và HAI do vẫn chưa khắc phục vi phạm về công bố thông tin.

Nguyên nhân cổ phiếu FLC bị giảm sàn

Nguyên nhân cổ phiếu FLC bị giảm sàn

Trong công văn gửi Tập đoàn FLC hôm 16/8, HoSE cho biết phía doanh nghiệp này đến nay vẫn chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên, đồng thời cũng chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán cho năm nay. Bởi cổ phiếu FLC đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch nên ở lần này, HoSE sẽ tiếp tục nâng lên diện “đình chỉ giao dịch”. Mặc dù vậy thời gian đình chỉ vẫn chưa được ấn định.

Cùng với FLC, cổ phiếu họ Louis cũng gặp tình cảnh tương tự. Dẫn đến, hai mã BII và TGG đều bị giảm 5% khi chốt phiên.

Thanh khoản trên sàn HoSE phiên 17/8 ghi nhận hơn 17.600 tỷ đồng. Trong đó chỉ riêng nhóm vốn hóa lớn đã giao dịch với tổng số tiền là hơn 6.000 tỷ đồng.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay