Cổ phiếu FLC bị bán tháo liên tục, trắng bảng bên mua

Quyên Ngô-09:27 07/09/2022

Phiên giao dịch 6/9 kết lại với trắng bảng bên mua của cổ phiếu FLC. Theo ước tính khối lượng dư bán giá sàn đều ở mức hàng triệu cổ phiếu. Xuất phát điểm của diễn biến này đến từ việc hai cổ phiếu FLC và HAI được thông báo là sẽ bị đình chỉ giao dịch vào cuối tuần này.

Cổ phiếu FLC và các cổ phiếu cùng hệ sinh thái liên tục bị bán tháo

Theo thông tin mới được công bố, hai cổ phiếu FLC và HAI sẽ bị đình chỉ giao dịch vào cuối tuần này. Đây có thể nói là “đòn giáng” mạnh mẽ lên tâm lý các nhà đầu tư - những người đang ôm cổ phiếu của FLC và các cổ phiếu khác trong cùng hệ sinh thái.

Theo ghi nhận, cổ phiếu FLC mở phiên 6/9 với trắng bảng bên mua và giữ nguyên hiện trạng cho tới khi đóng cửa. Mặc dù đã có hơn 5 triệu cổ phiếu FLC đã được hoàn tất giao dịch song dư bán vẫn còn trên 14 triệu đơn vị ở thời điểm cuối phiên. Chốt phiên 6/9 cổ phiếu FLC về dưới 3.500 đồng - đây là mức thấp nhất tính từ tháng 10/2020.

KCổ phiếu FLC và các cổ phiếu cùng hệ sinh thái liên tục bị bán tháo

Cổ phiếu FLC và các cổ phiếu cùng hệ sinh thái liên tục bị bán tháo

Cùng chung bối cảnh, các mã khác trong cùng hệ sinh thái như HAI, KLF, AMD hay ART cũng trong trạng thái bị bán tháo liên tục. Cả bốn đều mở cửa với mức giá đỏ và cũng nhanh chóng giảm kịch sàn trước áp lực bán ra ồ ạt. Chốt phiên, dư bán sàn mỗi mã đều lên tới vài triệu đơn vị. Đồng loạt cả 4 mã này đều có mức thị giá dưới 4.000 đồng.

Trong số các mã cùng họ, GAB là cái tên duy nhất không bị sụt giá song thanh khoản cũng bị mất kể từ khi thông tin Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố. Tính từ 23/8 đến nay, GAB không bị ghi nhận bất cứ lệnh mua vào - bán ra nào.

Bối cảnh thị trường chung

Ở một mảng màu khác, thị trường chung có diễn biến tích cực hơn hẳn mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Chỉ số Vn-Index mở cửa với sắc xanh triển vọng. Mới chỉ đầu phiên, chỉ số này đã vượt ngưỡng 1.280 điểm, thậm chí có thời điểm lên tới 1.286 điểm khi sắc xanh dần chiếm ưu thế. Các nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao trong vốn hoá nắm vai trò chủ đạo cho sắc xanh trên bảng điện tử bao gồm: bán lẻ, ngân hàng, bất động sản,...

thị trường chung có diễn biến tích cực hơn hẳn mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp

Thị trường chung có diễn biến tích cực hơn hẳn mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp

Tuy vậy, trong những phiên gần đây, lực mua dần bị chững lại ở vùng giá cao trong khi áp lực tăng lên lúc chỉ số tiệm cận vùng 1.300 điểm. Đà tăng của nhóm dẫn đầu nhanh chóng bị thu hẹp khiến cho chỉ số Vn-Index đảo chiều. Chốt phiên, chỉ số này chỉ vượt nhẹ trên ngưỡng tham chiếu và dừng lại ở dưới 1.280 điểm. Như vậy, VN-Index chỉ vượt nhẹ trên tham chiếu và đóng cửa ở mức gần 1.300 điểm. Trên sàn HNX và UPCoM, hai chỉ số cũng chốt phiên quanh tham chiếu.

Trên sàn HoSE, sắc đỏ chiếm ưu thế vào cuối phiên với 261 mã giảm, và có 191 mã tăng. Trong nhóm vốn hóa lớn, sắc xanh chiếm ưu thế hơn với tỷ lệ 19:9.

Như đã nói, trụ đỡ cho thị trường vẫn là nhóm ngân hàng, bất động sản. Cụ thể, các cổ phiếu như VRE, BID, CTG, HDB có thêm hơn 1%; riêng nhóm NVL, VPB, MBB, PDR, ACB đóng cửa trên tham chiếu. Một cổ phiếu nổi bật khác là HPG cũng bị giảm 1,5%. HSG và NKG cũng bị giảm vào cuối giờ. Các nhóm cổ phiếu được quan tâm dạo gần đây như dệt may, phân bón cũng ghi nhận lượng giao dịch kém.

Thanh khoản thị trường chỉ dừng ở ngưỡng trung bình, giá trị giao dịch trên HoSE chỉ đạt 14.500 tỷ đồng. Trong đó các cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng chỉ giao dịch với tổng thanh khoản là 4.600 tỷ đồng. Khối ngoại hiện đang giữ trạng thái bán ròng với quy mô gần 300 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay