Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị bán tháo ngay trong phiên giao dịch đầu tuần

Quyên Ngô-03:15 13/12/2022

Ngoại trừ hai cái tên NVL và HPX, những mã cổ phiếu khác được chú ý trong nhóm bất động sản đều nằm sàn trong phiên giao dịch đầu tuần (12/12/2022). Cùng tham gia còn có hai nhóm khác là chứng khoán và thép.

Thị trường đầu tuần mở màn với sắc xanh ngập tràn, tuy nhiên biên độ tăng không có gì đột biến khi tâm lý nhà đầu tư vẫn bị buộc chặt. Mức chiết khấu của nhiều mã chứng khoán đạt ngưỡng hai chữ số nhưng không quá hấp dẫn nếu so với mức thấp hồi nửa giữa tháng trước. Lực cầu ở đây chỉ mang tính thăm dò và không có động lực đẩy giá quyết liệt. Bên phía cung, lực bán chặn ở vùng giá cao, và nằm im để chờ động tĩnh dòng tiền. Trạng thái giằng co này đã khiến VN-Index đi ngang trên tham chiếu trong biên độ hẹp.

Thị trường có sự giằng co ngay ở đầu phiên

Thị trường có sự giằng co ngay ở đầu phiên

Bật lên trong nửa đầu phiên sáng là hai mã NVL và HPX. Nếu trước đó hai mã này đều giảm sàn liên tục thì ở thời điểm hiện tại, hai mã này đã ngập trong sắc tím triển vọng. Lực cầu bắt đáy vào nhanh đã góp phần kéo cổ phiếu này tăng kịch trần, và có dư mua đến hàng triệu đơn vị. Bù lại, phần còn lại của nhóm bất động sản lại phải đối mặt với áp lực bán tăng lên. Ở nhóm ngân hàng, sắc xanh chiếm ưu thế nhưng cũng như phần còn lại của thị trường, biên độ tăng chỉ dao động quanh ngưỡng 1 - 2%.

Đến phiên chiều, xu hướng tích cực đã dần bị bó hẹp. Bên mua tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi áp lực bán tăng dần. Lực cầu trở nên thận trọng hơn, khiến cho giá nhiều cổ phiếu giảm dần khi các chốt chặn liên tục bị phá vỡ. Chỉ số sàn HoSE bị sụt giảm ngay sau khi bắt đầu phiên chiều, nới rộng biên độ giảm khi áp lực bán tăng cao.

Kết phiên, chỉ số đại diện VN-Index đã giảm gần 20 điểm (1,88%), lùi xuống ngưỡng 1.030 điểm. Cùng với đó, chỉ số VN30-Index cũng giảm mạnh hơn 27,66 điểm, chỉ còn 1.038,42 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index đã mất gần 3% và UPCoM-Index lại chốt phiên với sắc đỏ tiêu cực. Trên sàn TP. HCM (HoSE), có 286 mã giảm, 158 mã tăng. Nhóm VN30 có 23/30 mã chốt phiên dưới tham chiếu.

Lý giải cho sự đi xuống của thị trường là sắc đỏ của nhóm bất động sản, chứng khoán và ngân hàng. Ở nhóm bất động sản, nhóm này chiếm trọn 5 mã giảm mạnh nhất VN30, gồm có KDH, VIC giảm sàn; VHM, VRE và PDR bị mất trên 6%. Nhóm chứng khoán, ngân hàng đứng sau với SSI bị mất 5,4%; STB mất gần 5%; TCB và HDB đã thấp hơn tham chiếu gần 4%.

Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh trong phiên đầu tuần

Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh trong phiên đầu tuần

Có cùng diễn biến, ngành thép và chứng khoán cũng chứng kiến sự giảm mạnh. HPG giảm hơn 3%; HSG và NKG mất hơn 6%. Ở nhóm chứng khoán, loạt mã gây chú ý như VCI, FTS và VND đều nằm sàn.

Với phân khúc vốn hóa trung bình, các mã bất động sản đang là tâm điểm bán tháo. Loạt cổ phiếu DIG, CEO, HQC, DXG, L14 chốt phiên trong trạng thái giảm hết biên độ; SCR và NLG cũng giảm hơn 5%.

Ở chiều hướng tích cực hơn, cổ phiếu xây dựng như CTD và HBC đều tăng trần. Các cổ phiếu nhóm bán lẻ, cảng biển hay thuỷ sản vẫn giữ nguyên nhịp giao dịch tích cực. Hai mã bất động sản là NVL và HPX cũng lội ngược dòng ngoạn mục sau chuỗi phiên giảm sàn trước đó.

Về thanh khoản, thị trường tăng hơn so với phiên cuối tuần trước. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 16.400 tỷ đồng trong đó nhóm VN30 giao dịch với hơn 7.600 tỷ đồng. Khối ngoại giữ nguyên nhịp mua ròng nhưng giảm tương đối, chỉ còn hơn 300 tỷ đồng.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay