Cổ phiếu AMD chỉ được giao dịch trong phiên chiều kể từ 24/10

Quyên Ngô-06:44 19/10/2022

Là cái tên cuối cùng trong danh sách các cổ phiếu họ FLC bị dính “vận hạn”, AMD hiện cũng đã bị liệt vào nhóm bị hạn chế giao dịch. Theo thông báo mới nhất từ HoSE, cổ phiếu AMD chỉ được giao dịch vào phiên chiều tính từ 24/10.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển cổ phiếu AMD của Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone từ diện kiểm soát sang bị hạn chế giao dịch (có hiệu lực từ 24/10). Như vậy, cổ phiếu này sẽ chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và thoả thuận từ 24/10.

Cổ phiếu AMD bị hạn chế giao dịch

Cổ phiếu AMD bị hạn chế giao dịch

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do FLC Stone đã chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ/HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Trước đó không lâu, HoSE cũng đưa ra quyết định chuyển cổ phiếu AMD từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ 6/10 do chậm nộp báo cáo soát xét bán niên năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Trong văn bản giải trình trình lên ngay sau đó, FLC Stone cho biết đơn vị này đã và đang nỗ lực hết mình trong việc tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Tuy nhiên, các đơn vị này vẫn từ chối hợp tác, bất chấp việc công ty đã khẳng định và cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành và chỉ đạo hoạt động quản trị. Và phái FLC Stone cũng không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán mà hiện nay các cơ quan điều tra đang thực hiện.

cổ phiếu AMD sau chuỗi giảm sâu đợt đầu năm

Cổ phiếu AMD sau chuỗi giảm sâu đợt đầu năm

Bàn về phương hướng giải quyết, FLC Stone cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tìm đơn vị kiểm toán trong thời gian nhanh nhất và công bố thông tin về báo cáo tài chính ngay khi hoàn thành.

Trên thị trường, cổ phiếu AMD sau chuỗi giảm sâu đợt đầu năm đã bắt đầu có nhịp tăng tốt, 3 phiên gần nhất cổ phiếu này đang tăng trần. Kết phiên 17/10 cổ phiếu này lên mức 1.580 đồng/cổ phiếu - giảm 85% so với đỉnh đạt được hồi phiên đầu năm.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, các cổ phiếu họ FLC đều đã bị hạn chế hoặc bị đỉnh chỉ hoàn toàn giao dịch. Cụ thể, ROS đã bị huỷ niêm yết bắt buộc trên HOSE; HAI và FLC bị đình chỉ giao dịch; các mã còn lại là KLF, GAB, ART và mới đây nhất là AMD đều bị hạn chế giao dịch.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay