Chứng khoán Tân Việt và các tổ chức phát hành đưa ra phương án thanh toán trái phiếu

Quyên Ngô-08:05 11/10/2022

Theo thông tin cập nhật mới nhất, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) vừa có động thái mới liên quan đến hoạt động kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp. Theo đó, kể từ 10/10/2022, TVSI tạm thời dừng nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp của TVSI.

Cụ thể, TVSI cho biết đang có những diễn không thuận lợi trên thị trường chứng khoán, đặc biệt những thông tin không tích cực về thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Với vai trò lại Đại lý đăng ký lưu ký, Đại lý thanh toán và Đại diện người sở hữu trái phiếu, TVSI đang làm việc với các tổ chức phát hành để đưa ra phương án đảm bảo thanh toán coupon và giá trị đầu tư gốc cho nhà đầu tư trước ngày đáo hạn hoặc tại ngày đến hạn của Lô trái phiếu.

Công ty Chứng khoán Tân Việt

Công ty Chứng khoán Tân Việt có động thái mới liên quan đến thanh toán trái phiếu

Các tổ chức phát hành đều phải đảm bảo thanh toán coupon và giá trị đầu tư gốc, đồng thời lên phương án để đáp ứng nhu cầu bán trước ngày đáo hạn.

Tính từ 10/10/2022, phía TVSI sẽ tạm dừng nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp cho TVSI. Đồng thời, TVSI và các tổ chức phát hành sẽ tiến hành tổ chức họp (online hoặc trực tiếp) với các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu theo từng lô để thông báo cụ thể về từng phương án khắc phục.

TVSI khẳng định luôn nỗ lực và có các giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư.

Trước đó không lâu, đơn vị này cũng phát đi thông báo liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán cơ sở tại công ty. Theo đó 10/10 TVSI sẽ tạm dừng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán chờ tới khi nhận được thông báo tiếp theo.

Cũng theo thông tin cập nhật mới nhất, kể từ 7/10 ông Nguyễn Việt Cường - Thành viên Hội đồng quản trị được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty thay thế cho ông Nguyễn Tiến Thành vừa bất ngờ qua đời.

Về kết quả kinh doanh, nửa năm năm 2022, TVSI đã ghi nhận 275 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng lên 23% so với cùng kỳ năm trước.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay