Bất chấp thanh khoản đi xuống, dòng tiến bỗng ồ ạt trở lại với cổ phiếu chứng khoán, bảo hiểm

Quyên Ngô-09:00 27/09/2022

Tóm tắt tình hình chung trong tuần 19 - 23/9, thanh khoản thị trường có sự suy giảm rõ rệt, thanh khoản tiếp tục đi xuống tuy vậy nhóm ngành như xây dựng, chứng khoán, bảo hiểm vẫn ghi nhận những dấu hiệu khởi sắc đáng mừng.

Sau một tuần giao dịch đầy căng thẳng, chỉ số VN-Index giảm 2,5% về còn 1.203,28 điểm, chỉ số HNX cũng giảm tới 3,1% còn 264,44 điểm.

Thanh khoản sụt giảm trong tuần giao dịch vừa qua

Thanh khoản sụt giảm trong tuần giao dịch vừa qua

Dòng tiền tiếp tục bị suy yếu trong tuần qua. Hệ lụy đến từ việc khối lượng giao dịch giảm sâu. Trên sàn HoSE khối lượng giao dịch bình quân chỉ còn 505 triệu đơn vị/phiên (giảm 1%); giá trị giao dịch bình quân giảm 6% còn 12.100 tỷ đồng/phiên.

Trên sàn HNX, diễn biến cũng đi theo chiều tương tự, khối lượng giao dịch bình quân giảm 5,5% về còn 63,5 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch bình quân giảm 10% chỉ còn 1.300 tỷ đồng.

Dòng tiền có dấu hiệu rút dần khỏi thị trường tuy nhiên nhóm cổ phiếu xây dựng lại có một tuần hút tiền mạnh mẽ. HHV, LCG, VNE, CTI trên sàn HoSE và LIG, IDJ ở sàn HNX ghi nhận khối lượng giao dịch tăng bằng tuần trước. Hầu hết đều ghi nhận sự tăng giá trong tuần trên.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng sôi động trở lại

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng sôi động trở lại

Sau khi rút khỏi nhóm chứng khoán, bảo hiểm trong tuần trước, dòng tiền trong tuần này đã có sự trở lại. Những đại diện có thanh khoản tăng trong tuần qua bao gồm: ORS, BSI, SHS và TVC.

Ở nhóm cổ phiếu bảo hiểm, BVH, BMI và MIG lọt top cổ phiếu tăng mạnh thanh khoản. Trong đó, cổ phiếu BVH và BMI tăng thanh khoản bằng lần.

Trái ngược với nhịp độ hút tiền của các nhóm kể trên, cổ phiếu VN30 bị rút tiền đáng kể. SAB, MSN, VRE, VHM, PNJ ghi nhận khối lượng giao dịch giảm từ 30 - 35% so với tuần trước. Cùng với đó là sự sụt giảm mạnh thanh khoản ở nhóm bất động sản, tiêu biểu có các cổ phiếu như TDH, ITA, NBB, VIG, NDN.

Cổ phiếu hàng không cũng bị chững lại trong cuộc đua hút tiền. HVN và VJC lần lượt giảm từ 54% và 40% khối lượng giao dịch.

Thị trường cũng tiếp tục chứng kiến sự “ra đi” của dòng tiền ở nhóm dầu khí, gồm PVC, PVG, PVS và than gồm TVD, NBC, TC6.

Hashtag:

#chứng_khoán
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay