AMD nói gì trước khi cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo

Quyên Ngô-04:30 20/09/2022

Sau khi bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đưa ra quyết định chuyển cổ phiếu AMD vào diện cảnh báo kể từ 21/9, phía Công ty Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) đã đưa ra văn bản giải trình về vấn đề này cũng như các biện pháp khắc phục của mình.

AMD bị đưa vào diện cảnh báo nối tiếp sau hàng loạt cổ phiếu họ FLC khác

Về sự kiện cổ phiếu AMD bị HoSE đưa vào diện cảnh báo là vì công ty này đã vi phạm các quy định về công bố thông tin, cụ thể AMD đã chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

AMD bị đưa vào diện cảnh báo

AMD bị đưa vào diện cảnh báo

Vi phạm trên của AMD có phần tương tự như nhiều cổ phiếu FLC khác. Và để khắc phục, AMD cho biết phía công ty đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán có đủ năng lực và chuyên môn để hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên nhưng hầu hết các đơn vị này đều từ chối hợp tác vì những lý do khách quan liên quan đến vụ việc cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị khởi tố điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

AMD trình bày phương hướng giải quyết

Về phương hướng giải quyết, AMD cam kết nỗ lực hết sức để tìm kiếm các đơn vị kiểm toán trong thời gian ngắn nhất để nhanh chóng hoàn thành trách nhiệm công bố thông tin về báo cáo tài chính.

AMD nỗ lực đưa ra phương án giải quyết

AMD nỗ lực đưa ra phương án giải quyết

AMD liên tiếp vấp phải “vận hạn”

Ngoài “tin buồn” bị đưa vào diện cảnh báo, AMD đồng thời cũng phải đón nhận thêm 1 thông tin tiêu cực khác trong tháng 9 này. Cụ thể, vào 15/9, phía AMD nhận được quyết định từ Cục thuế tỉnh Thanh Hoá về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, bị phong tỏa tài khoản của Công ty tại ngân hàng. Số tiền cưỡng chế lên tới hơn 277.8 triệu đồng.

Tuy nhiên, cùng ngày hôm đó AMD đã được khắc phục chế tài trên và được Cục thuế tỉnh Thanh Hoá chấm dứt hiệu lực thi hành cưỡng chế.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay